Cách làm khoai lang kén ngon đúng điệu - Hướng dẫn chi tiết từ A-Z


Nhắc đến món khoai lang kén, chắc hẳn ai cũng biết đến hương vị đặc biệt và hấp dẫn của món ăn này. Cách làm khoai lang kén không quá phức tạp, chỉ cần bạn làm đúng theo các bước dưới đây, món ăn của bạn sẽ trở nên ngon miệng và chuẩn vị.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu
- 500g khoai lang
- 200g gia vị (bột ngọt, bột tỏi, bột ớt, bột hành)
- 1/2 muỗng canh mật ong
- 1 muỗng canh dầu ăn
- Muối, hạt tiêu, gia vị khác theo khẩu vị cá nhân

Bước 2: Đánh vỏ và cắt khoai lang
- Rửa sạch khoai lang và đánh vỏ bằng dao rọc tiến, cắt thành các lát mỏng, vừa ánh sáng. Lưu ý không cắt quá mỏng vì sẽ dễ gãy.

Bước 3: Ướp khoai lang
- Trộn gia vị vào khoai lang đã cắt, thêm mật ong và một ít dầu ăn. Trộn đều gia vị và ướp khoảng 15-20 phút để khoai có thể thấm gia vị tốt hơn.

Bước 4: Chiên khoai lang
- Cho dầu ăn vào chảo, sau đó bắc lên bếp đun nóng dầu. Khi dầu nóng, thả từng lát khoai lang đã ướp vào chảo chiên. Chiên khoai cho đến khi chúng có màu vàng rụm và giòn tan.

Bước 5: Thưởng thức
- Khi khoai lang đã được chiên vàng, vớt ra giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa. Trên đĩa, bạn có thể trang trí khoai lang bằng rau sống và ớt hiểm cắt nhỏ. Khi ăn, thưởng thức khoai lang kén cùng một chút nước mắm pha chua chua ngọt ngọt, chắc chắn bạn sẽ có một món ăn ngon tuyệt vời.

Nếu bạn muốn thực hiện món khoai lang kén hấp dẫn này, hãy cùng trải nghiệm và thưởng thức ngay. Chúc bạn có bữa ăn ngon miệng và tràn đầy niềm vui. Chúc bạn thành công!

Tin cùng lĩnh vực